HỆ THỐNG THẨM MỸ UY TÍN TOÀN QUỐC

Công dụng và cách làm mặt nạ nha đam siêu đơn giản

Ngày đăng: 07/10/2017 | Lần cập nhật cuối: 20/07/2020

Nha đam hay còn gọi là lô hội hoặc long thủ, có tên khoa học là Aloe barbadensis. Đây là loại cây có rất nhiều công dụng trong làm đẹp và chữa bệnh nên được ví như “thần dược” tự nhiên cho da luôn sáng khỏe. Bởi thế nha đam được nhiều chị em yêu thích và rỉ tai nhau cách làm mặt nạ nha đam để ngăn ngừa lão hóa và giúp da luôn tươi trẻ.

mat-na-nha-dam-lam-dep-da

Mặt nạ từ cây nha đam giúp làm trắng và trẻ hóa làn da

Các công dụng làm đẹp thần kỳ của nha đam

Làm trắng da: Do thành phần chứa nhiều vitamin C, E, A và B1 cùng các khoáng chất như Kẽm, Canxi, Natri… rất tốt cho việc làm đẹp. Đắp mặt nạ nha đam thường xuyên giúp làm trắng da, vì thế nha đam được mệnh danh là thần dược của nhan sắc được nhiều chị em yêu thích.

Chống lão hóa: Đặc biệt hơn, trong nha đam còn có các dinh dưỡng Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, thành phần Aloe Emodin có tác dụng chống lão hóa làn da, chất Barbaloin trong nha đam giúp giữ da luôn có độ ẩm.

Trị thâm, ngừa mụn hiệu quả: Độ PH trong gel nha đam cũng gần giống với độ PH của làn da, nên chúng giúp điều hòa độ axit trong da hiệu quả. Nhờ đó mà nha đam có thể trị hết các vết thâm nám trên da, giúp da trở nên căng mịn sáng hồng hơn.

=> Cách làm mặt nạ nha đam được nhiều chị em áp dụng để loại bỏ các tế bào chết hoặc yếu, làm tái sinh các mô và tế bào mới nhờ vào chất nhựa nha đam chứa nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… Tất cả điều đó đem lại cho bạn làn da trắng, mịn căng tràn sức sống.

Cách làm mặt nạ nha đam với sữa chua giúp da luôn căng mịn

Video hướng dẫn làm mặt nạ nha đam kết hợp sữa chua

– Chuẩn bị: 2 lá nha đam tươi, 1/2 hộp sữa chua không đường – khoảng 1 muỗng canh (15 ml )

– Thực hiện cách làm mặt nạ nha đam và sữa chua: tách đôi lá nha đam để lấy phần thịt sau đó xay nhỏ thịt nha đam cùng 1/2 hộp sữa chua không đường.  Bỏ tất cả nguyên liệu vào máy say sinh tố, say đều trong 1 phút và xoa đều lên da mặt. Massage nhẹ nhàng trong 3 phút, giữ nguyên mặt nạ nha đam và sữa chua trong khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

– Hiệu quả: Nha đam giúp kháng khuẩn làm sạch da, sữa chua có nhiều vitamin khi kết hợp với nha đam sẽ cho bạn mặt nạ tự nhiên vừa làm sạch, trị mụn hiệu quả và bổ sung dưỡng chất cho làn da luôn căng mịn.

Cách làm mặt nạ nha đam với nước vo gạo giúp sạch mụn sáng da

mat-na-nha-dam-voi-nuoc-vo-gao

Kết hợp mặt nạ nha đam và nước vo gạo giúp da luôn sáng mịn

– Chuẩn bị: Nguyên liệu: Một cốc nước gạo ( 1l cốt đặc ), 1 ít nha đam đã gọt vỏ

– Thực hiện: Bạn trộn đều bằng máy xay sinh tố trong 1 phút. Sau đó rửa sạch da mặt trước khi xoa đều hỗn hợp lỏng sau khi trộn lên toàn bộ vùng da và giữ trong 20 phút trước khi rửa lại với nước sạch. Sử dụng mặt nạ nha đam với nước vo gạo này trong vòng 2 tuần, bạn sẽ thấy rõ sự thay đổi của da mặt mình.

– Hiệu quả: Trong nước vo gạo chứa nhiều tinh chất làm trắng da rửa mặt bằng nước vo gạo thường xuyên sẽ giúp da sáng hồng tự nhiên. Nếu duy trì áp mặt nạ trắng da từ nha đam và nước vo gạo mỗi tuần 1 đến lần trong 2 tháng sau đó áp dụng bất cứ khi nào bạn cảm thấy thích nhưng nhớ là tối thiểu mỗi tuần 1 lần.

Cách làm mặt nạ nha đam với mật ong giúp dưỡng ẩm da

mat-na-nha-dam-mat-ong

Mật ong và nha đam là hai nguyên liệu dưỡng ẩm da rất tốt

– Chuẩn bị: 1 Cốc nha đam (60ml gel ), 2 chén muối biển, 1 chén dầu dưỡng da dành cho em bé và 2 muỗng canh mật ong (khoảng 30 ml).

– Thực hiện: Bạn chỉ cần bỏ tất cả nguyên liệu vào máy xay và xay nhuyễn trong 1 phút. Sau đó rửa sạch mặt và massage đều lên tóc và da đầu trong 20 phút rồi gội sạch bằng một loại dầu gội thiên nhiên bất kỳ. Nếu bạn thuộc làn da nhạy cảm thì nên gọt sạch vỏ nha đam sau đó đun sôi trong nước sạch thì vớt ra và để ráo nước rồi mới trộn với mật ong làm mặt nạ.

– Hiệu quả: Nha đam và mật ong, sự kết hợp hoàn hảo giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong, mịn màng, mềm mại và trắng sáng. Bạn nên áp dụng thường xuyên để làn da luôn sáng mịn, đồng thời loại mặt nạ này cũng có nhiều hiệu quả bao gồm cả cho làn da và mái tóc.

Cách làm mặt nạ nha đam với dầu dừa giúp trị thâm hiệu quả

mat-na-nha-dam-voi-dau-dua

Nha đam kết hợp tinh dầu dừa cho bạn mặt nạ trị thâm hiệu quả

– Chuẩn bị: 2 viên nang vitamin E và một muỗng canh dầu dừa

– Thực hiện: Cắt nhỏ nha đam và xay nhuyễn, trộn đều với dầu dừa rồi đánh đều hỗn hợp. Sau đó xoa hỗn hợp lên da kết hợp  massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Nên áp dụng 1 tuần 1 lần

– Hiệu quả: Dầu dừa có tính dưỡng ẩm cao, công thức ngày phù hợp cho những ai có làn da khô hoặc da hỗn hợp, bởi nó có tính cấp dưỡng ẩm cao.

Cách làm mặt nạ nha đam với sữa tươi giúp trẻ hóa làn da

mat-na-nha-dam-voi-sua-tuoi

Cách làm mặt nạ đắp mặt từ nha đam và sữa tươi

– Chuẩn bị: Nha đam, sữa tươi không đường

– Thực hiện: Nha đam sau khi gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài, xuất hiện lớp thịt trắng bên trong. Sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn phần thịt này của nha đam. Sau đó trộn đều nha đam vừa xay vùng sữa tươi với một lượng vừa đủ, tạo nên hỗn hợp sệt. Bạn dùng hỗn hợp trên làm mặt nạ dưỡng da mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước lạnh.

– Hiệu quả: Tương tự như sữa chua, sữa tươi không đường cung cấp dinh dưỡng cao giúp bổ sung dưỡng chất làm tăng tính đàn hồi giúp trẻ hóa làn da. Thực hiện cách này đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần để có làn da sáng mịn, ngăn ngừa mụn và vết thâm nám hiệu quả.

Cách làm mặt nạ nha đam và vitamin E giúp ngăn ngừa lão hóa

mat-na-nha-dam-voi-vitamin-e

Cách làm mặt nạ nha đam và vitamin e

– Chuẩn bị: 1 viên nang vitamin E và nha đam

– Thực hiện: Tương tự như các làm mặt nạ nha đam trắng da với các nguyên liệu khác bước đầu tiên bạn cần sơ chế nha đam sau đó rửa sạch cho vào máy xay xong cho ra bát. Lấy tinh dầu trong viên nang vitamin E trộn đều lên bạn đã được hỗn hợp đắp lên da sau khi đã rửa mặt sạch.

– Hiệu quả: Vitamin E giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa các dưỡng chất khác, đặc biệt chống oxy hóa, ngăn ngừa sự lão hóa rất tốt. Mặt nạ nha đam với vitamin E CHỦ yếu giúp trẻ hóa da, làm làn da tươi tắn mịn màng.

Cách làm mặt nạ nha đam và chanh giúp làm trắng và trị thâm mụn

Mặt nạ nha đam với nước cốt chanh làm sáng da

– Chuẩn bị: 1 quả chanh, 1 lá nha đam

– Thực hiện: Cắt  lấy phần gel trong của nha đam ra, sau đó cho gel nha đam, nước cốt chanh vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn hỗn hợp này sao cho thu được một hỗn hợp thật mịn. Đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 2 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên về làn da trắng sáng của mình.

– Hiệu quả: Chanh chứa nhiều vitamin C và tính axit cao giúp làm trắng da, đặc biệt giúp đẩy lùi mụn trứng cá và làm tái sinh da hiệu quả. Mặt nạ chanh và nha đam là sẽ là công thức tuyệt vời giúp bạn điều trị mụn thâm mụn và làm da luôn tươi trẻ.

Nhờ công dụng cải thiện làn da cho bạn gái, giúp làn da sáng hồng tự nhiên rạng rỡ hơn nên cách làm mặt nạ nha đam được nhiều chị em yêu thích, rỉ tai nhau thực hiện. Đây được xem là thần dược trong chăm sóc da và chăm sóc sức khỏe rất hữu ích. Tuy nhiên nếu không áp dụng đúng sẽ không có hiệu quả hoặc phải tác dụng, dễ gặp các tình trạng da dị ứng nổi nốt mẩn đỏ và gây ngứa. Vì vậy khi áp dụng cách làm mặt nạ nha đam các bạn cần lưu ý gọt bỏ vỏ và sửa sạch trước khi dùng đồng thời kiên trì áp dụng trong thời gian lâu dài mới có hiệu quả.

==> Để làm đẹp da hiệu quả nhanh chóng, chống lão hóa và làm trẻ hóa da toàn diện một cách hiệu quả nhanh chóng mời bạn tham khảo: Công nghệ trẻ hóa da Forever Young Premium Thụy Sỹ lấy lại tuổi xuân cho làn da

Bạn đang bị lão hóa da, tình trạng nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều, da nhăn nheo, sa trễ hay xuất hiện nám, đốm đồi mồi, vết chân chim… Bạn cần tìm giải pháp khắc phục hiệu quả các tình trạng lão hóa da này? Hãy liên hệ ngay tới địa chỉ bên dưới để được chuyên gia tư vấn miễn phí về giải pháp chống lão hóa, làm trẻ hóa da toàn diện:

TƯ VẤN 24/7: 1900.6499

TÌM HIỂU THÊM:

♦ Top 5 mặt nạ chống lão hóa da từ thiên nhiên hiệu quả nhất

♦ Nhóm thực phẩm chống lão hóa giúp bạn kéo dài tuần xuân

Nguồn: https://vienchonglaohoa.vn/