HỆ THỐNG THẨM MỸ UY TÍN TOÀN QUỐC

Nhận biết các dấu hiệu lão hóa da sớm ở phụ nữ

Ngày đăng: 01/09/2016 | Lần cập nhật cuối: 01/09/2016

Lão hóa da là vấn đề không thể tránh khỏi do tuổi tác, khiến chị em bị già đi nhanh chóng. Điều này thường dẫn đến tâm lý e ngại, tự ti trong giao tiếp cũng như cuộc sống của nhiều người. Do đó, nhận biết sớm các dấu hiệu lão hóa là việc làm cần thiết giúp bạn có kế hoạch ngăn ngừa và chăm sóc da hiệu quả.

Da khô và có vết rạn

Da khô là tình trạng thường gặp ở nhiều chị em. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng da khô là dấu hiệu lão hóa da sớm nhất. Bởi tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến làn da trở nên kém đàn hồi, thô ráp và xuất hiện những vết rạn da, ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ.

lão hóa da

Da khổ nẻ là tình trạng cảnh báo cho phụ nữ sau tuổi 30

Bằng trực quan, bạn có thể nhận biết bằng những vết nứt nhỏ dạng vằn sọc hay dải dẹt. Thông thường, vết rạn có thể xuất hiện qua 2 thời kỳ. Lúc đầu da chỉ là những vệt đỏ, có màu tím (rất mờ, nhìn không rõ) sẽ đó chuyển sang màu trắng, tạo thành đường rạch lõm có màu trắng nằm ngay ở dưới da.

Da sạm và thâm nám

Sạm da có thể là dấu hiệu lão hóa tiếp theo. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do da mặt khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến hắc tố melanin bị kích thích hoạt động quá mức. Tình trạng này kéo dài sẽ làm thay đổi sắc tố khiến da mặt trở nên đen sạm, xuất hiện nhiều vết thâm nám.

Khi da bắt đầu lão hóa sẽ xuất hiện tình trạng thâm nám

Khi da bắt đầu lão hóa sẽ xuất hiện tình trạng thâm nám

Ban đầu các vết thâm nám có thể xuất hiện rất mờ và nhỏ nhưng sau đó có thể xuất hiện rõ nét hơn với biểu hiện là các chấm tròn màu đen trên mặt. Nếu tình trạng này tiến triển nặng hơn sẽ khiến da mặt xuất hiện nhiều nám và tàn nhang sau này.

Lỗ chân lông to và mỏng dần

Đây là biểu hiện trực tiếp của tình trạng thiếu hụt collagen và thay đổi hormone nội tiết nữ trong cơ thể. Theo chuyên gia, sự thay đổi này có thể khiến các bó cơ bị chùng giãn, lỗ chân lông to dần, tạo điều kiện cho các nếp nhăn hình thành rõ rệt hơn.

lão hóa da

Việc thiếu hụt collagen khiến da lão hóa nhanh hơn

Da chùng nhão, xuất hiện nếp nhăn

Một trong những dấu hiệu da lão hóa chị em cần nhận biết sớm là làn da chùng nhão, lỏng lẻo và có dấu hiệu chảy xệ. Nguyên nhân của tình trạng này là do sự suy giảm nội tiết nữ, khiến các bó cơ suy giảm chức năng nâng đỡ cũng như sự đàn hồi cho da.

lão hóa da

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi lão hóa da là các nếp nhăn

Da có nếp nhăn là biểu hiện lão hóa tương đối nặng. Theo đó, nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm hoặc muộn, nặng hoặc nhẹ tùy vào chế độ chăm sóc da mặt và cơ địa của từng người. Ban đầu, nếp nhăn có thể xuất ở khóe mắt, vòm miệng (là những nơi cơ mặt vận động nhiều nhất). Tiếp theo, nếp nhăn có thể xuất hiện ở má (tuy nhiên đây chỉ là biểu hiện khi da mặt đã lão hóa nặng).

Trên đây là các dấu hiệu lão hóa da sớm ở phụ nữ. Hi vọng, bằng việc nhận biết các dấu hiệu lão hóa da sớm trên đây chị em có thể hiểu rõ hơn về làn da của mình và sớm có biện pháp ngăn ngừa và chống lão hóa da kịp thời.

TÌM HIỂU THÊM:

star

  4 cách chống lão hóa tuổi 30 hiệu quả cho người sợ già

star  Cách chống lão hóa tuổi 40 cho da đẹp, trẻ mãi không già

Bạn đang lo lắng vấn đề lão hóa da của bản thân và cần chuyên gia tư vấn? Hãy nhấc máy và liên hệ với chúng tôi để được các bác sỹ chuyên khoa trên 10 năm kinh nghiệm điều trị tại Thẩm mỹ viện Đông Á trực tiếp tư vấn:

tel:19006499

Hoặc